Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Cải thiện mạng Internet gia đình khi đứt cáp quang thế nào

Thay đổi DNS, sử dụng trình duyệt tích hợp VPN hay phần mềm VPN là những cách giúp truy cập mạng tốt hơn khi cáp quang gặp sự cố.

cai-thien-mang-internet-gia-dinh-khi-dut-cap-quang-the-nao

Các bước thay đổi DNS trên máy tính.

DNS - Domain Name System - là hệ thống phân giải tên miền giúp thiết lập tương ứng giữa địa chỉ IP và tên miền. Chẳng hạn, khi người dùng gõ www.vnexpress.net thì DNS sẽ giúp dịch thành địa chỉ IP 111.65.248.132.

Việc đổi DNS có thể giúp thay máy chủ phân giải tên miền khác, từ đó cải thiện tốc độ truy cập web. Một trong những DNS được nhiều người sử dụng là của Google nhờ độ tin cậy, tốc độ và địa chỉ dễ nhớ. Để thao tác, người dùng vào phần thiết lập IPv4 trên thiết bị của mình, nhập DNS là 8.8.8.8 và 8.8.4.4.

Sử dụng VPN

cai-thien-mang-internet-gia-dinh-khi-dut-cap-quang-the-nao-1

Một dịch vụ VPN trên di động.

VPN - Virtual Private Network - là công nghệ mạng riêng ảo giúp tạo kết nối mạng an toàn khi tham gia vào mạng công cộng như Internet hoặc mạng riêng do một nhà cung cấp dịch vụ sở hữu. Khi sử dụng VPN, kết nối từ thiết bị của người dùng sẽ được chuyển hướng trực tiếp đến các máy chủ trên thế giới.

Hiện có một số dịch vụ VPN miễn phí như SurfEasy VPN, Hola VPN... dùng được trên máy tính hay thiết bị di động. Ngoài ra, người dùng có thể mua các dịch vụ VPN trả phí với chất lượng tốt hơn.

Trình duyệt tích hợp VPN

cai-thien-mang-internet-gia-dinh-khi-dut-cap-quang-the-nao-2

Trình duyệt tích hợp VPN.

Tương tự việc dùng VPN, sử dụng trình duyệt tích hợp VPN có thể giúp cải thiện tốc độ truy cập Internet trên chính trình duyệt đó. Một số dịch vụ nổi bật hiện nay là Opera, Aloha Browser... Dĩ nhiên, cách này chỉ có tác dụng với việc mở các website bằng trình duyệt đó chứ không cải thiện toàn bộ như dùng VPN.

Chọn kết nối không bị ảnh hưởng

cai-thien-mang-internet-gia-dinh-khi-dut-cap-quang-the-nao-3

Truy cập Internet bằng 3G/4G có thể là giải pháp thay thế tạm thời khi cáp quang không ổn định.

Cáp quang biển quốc tế thường chỉ làm chậm tốc độ truy cập Internet từ trong nước đến các dịch vụ quốc tế. Do đó, người dùng có thể chọn các website, ứng dụng có máy chủ đặt ở trong nước để tốc độ truy cập mạng được ổn định.

Cách khác là sử dụng kết nối mạng 3G/4G vốn ít chịu ảnh hưởng từ sự cố cáp quang. Hiện nay các nhà mạng đã tung ra nhiều gói cước data dung lượng cao, có chi phí hợp lý. Tuy nhiên, người dùng cần kiểm soát việc sử dụng dữ liệu để tránh bị trừ tiền khi dùng hết gói data đã mua.

Theo Bảo Anh (VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Galaxy Note 8 có màn hình 6,3 inch, camera kép nằm dọc

Phablet mới của Samsung sẽ có thiết kế tương tự Galaxy S8, nhưng được tích hợp camera kép đặt nằm dọc thay vì camera đơn. Galaxy Note 8 có t...